Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2012

Vùng miền Hà tĩnh , nghệ an, thanh hóa: Lao động


Không phải đi đâu xa, ngày trước mình làm sản xuất các loại bồn chứa bằng Composite Polyester, thời gian đó lúc mình thuê chỉ có hai em Thanh Hóa Nghệ an thì chúng nó làm rất chăm chỉ, sau đó hai em ấy rủ thêm bạn vào làm lên đến 20 em. Và lao động các vùng khác gần 40 em. Khi đã đông các em Thanh Hóa, NA là b...
ắt đầu các em công nhân bắt đầu xích mích, từ cái chuyện dụng cụ lao động, cho tới bữa cơm trưa, tới tiền mất mát linh tinh, sau đó là bắt đầu mất cắp đến nguyên vật liệu sản xuất, dụng cụ máy móc, hơn 50 lần mất cắp thì phát hiện ra nhóm em Thanh Hóa, NA tập họp dưới trướng một em đầu sỏ đang làm thủ kho chôm chỉa đồ bán ra ngoài, bắt tận nơi, giao công an xử lý, đuổi việc hết 6 em.
Số còn lại bắt đầu quậy bằng cách rủ nhau lãn công, đánh nhau với quản lý, rồi những khi hàng gấp thì chúng đồng loạt rủ nhau nghỉ ốm, nghỉ phép, đủ các loại nghỉ, đẩy mình vào tình thế cực kỳ khó khăn, mục đích cuối của bọn nó là ép mình phải kêu lại bọn bị đôổi vào làm lại, còn cái chiêu phá nguyên liệu nữa, pha hóa chất xong quăng đó cho nó đông kết rồi vứt. Thời điểm đó mỗi tháng mình lỗ có khi lên cả 100 triệu tiền nguyên liệu.
Sau đó, mình đuổi hết bọn nó, nhà máy hoạt động em ả lại và không bị những cái cảnh khốn khổ như trước nữa- Thế là từ đó mình cạch không thuê NA, TH, HT nữa ( 1997). Còn người giúp việc nhà Nam định, hải phòng mình cũng cạch- chúng nó ác lắm...đánh chết chó hoài rồi bảo mình tự nhiên nó chết...

8 nhận xét:

  1. hờ hờ
    cũng phải để ý chiện này thôi
    :)

    Trả lờiXóa
  2. Vậy là người đẹp ù của mình bị chúng ghi vào sổ bìa đen rồi đó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xời, bị lâu òi, từ thời sinh dziên lận...

      Xóa
  3. Mình không có tính kỳ thị, nhưng qua hành vi cấu kết của tụi nó thì nếu trên đường đời gặp phải sẽ tìm cách lánh xa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác, bọn họ còn một cái tính cực xấu là lợi dụng và xin xỏ, nếu không được sẽ trở mặt chửi liền.

      Xóa