Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2012

Ô sin

O sin :
- là người ta phải nâng như nâng trứng hứng như hứng xoàn
- Là người mà ta có tức cành hông đi chăng nữa thì đành trút giận lên chồng lên con lên chó, chứ chả dám hó hé nó nửa lời...
Láo chút chơi cho vui thôi.
Ô sin Việt nam hầu hết xuất thân vùng thôn quê, sống tự do vô kỷ luật, gia cảnh không khấm khá nhưng muốn kiếm tiền tương đối nhẹ nh...
àng và lại không cần tới bằng cấp, chỉ cần toàn thân lành lặn. Bởi thế khi họ đi làm, họ chả nghĩ bó họ vào trách nhiệm làm gì, cứ tự do tự tại. Các gia đình sống ở thành phố thì đều theo kiểu đi làm về không muốn động tay chân lao ôộng giản đơn nên họ thích thuê o sin thay họ để họ thảnh thơi. Vì thế cầu nhiều hơn cung mới nảy nòi ra cái đám ô sin kinh khủng.
Mình có bà bạn người Úc, thuê lần lượt ba cô ô sin người Việt giá lương 150$/tháng, chịu không nổi vì cả ba đều cẩu thả, phá hỏng mọi thứ máy móc dụng cụ nhà bả lại còn ăn cắp vặt ...cuối cùng bả thuê cô osin người Phi, tiền lương 250$ nhưng cực kỳ chuyên nghiệp và làm việc cực tốt. Chuyện xảy ra cách đây 7 năm.
Còn mình thì giờ đầu hàng ô sin hoàn toàn- thà mình cực thân mình và thuê làm vệ sinh theo gói , 3 lần/ năm mà vẫn rẻ chưa bằng tiền lương hai tháng nuôi ô sin. Ăn cắp, ăn bớt, đánh chó, đập chết chó, tưới nước sôi vào cây vì cây rụng lá hoài quét cực- may mà nó chưa giết mình- cho dù mình chưa coi nó thấp hơn mình bao giờ, chưa thiếu nó đồng nào, chưa nói to tiếng lần nào, gia đình nó vay mượn tiềnmình, mình đều cho...Mình thuộc loại cung nô bộc quá xấu đấy...
Bằng kinh nghiệm bản thân- mình cạch nuôi ô sin, tiết kiệm bất ngờ, ngã ngửa luôn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét