Thứ Ba, 20 tháng 11, 2012

tiền = khinh người?





Xin hãy bỏ đi cái suy nghĩ " Tại vì nghèo mới đi làm thuê, đừng có nghĩ có tiền khinh người ta không bằng con người..." có nhiều lý do :
- cuộc sống là chuỗi ngày lao động kiềm tiền cho mình, lao động cho bản thân mình.
- Cuộc sống đa nghề đa nghành, người này làm thuê cho người kia, người kia làm thuê cho người khác nữa, một cái vòng gần như tròn để cuối cùng là chính chúng ta sẽ sử dụng những thứ sản phẩm là kết quả của việc tất cả đang thuê lẫn nhau.
- Nếu coi đó là công việc thì hãy làm việc một cách nghiêm túc với nghề, đừng có đem quan điểm đấu tranh giai cấp tự ti của lão Thắc mắc với Hay ghen vào để chứng tỏ. Càng chứng tỏ mình -đấu tranh cùng với cái quan điểm sai bét bèn bẹc đó thì lại càng là loại lao động vô kỷ luật,và ghét lao động thế thì ai thương cho nổi? Làm việc mà trong đầu cứ nghĩ sợ người khác khinh mình thì hành vi sẽ trở thành xấu xa và quá khích. Như kiểu Hồi giáo - taliban vậy.
- Xin lỗi nha, tui là người đã từng trải qua mọi nghề, cả chuyện đi làm giúp việc hồi đi học, nhưng chưa chủ nào ghét tôi- bởi chỉ tấm lòng yêu thích công việc của mình làm sẽ khiến chủ mở lòng với mình.
- Đừng ra vẻ thanh cao hay ta đây thế này thế nọ, hãy làm một con người biết yêu công việc, cuộc đời sẽ hoàn trả cho công sức mình bỏ ra. Đừng biện minh với cái lối suy nghĩ sai bét bèn bẹt!

2 nhận xét: