Thứ Hai, 29 tháng 4, 2013

báo chí hành văn thế nào?

Bọn cộng sản này điều hướng dư luận bằng báo chí rất lưu manh, loại người chơi internet chắc chiếm khoảng 20% dân số, còn lại là loại cầm tờ báo đọc là khá nhiều. Trong các cách hành văn về thông tin chết người hay tai nạn chúng thường duyệt như sau:
- Thông tin công an đánh chết dân : dửng dưng, qua quýt như kiểu đập chết con chuột, đọc xong không bị lưu ký ức mấy- kiểu phủi đít quần trách nhiệm rơi hết.
- Thông tin dân chém nhau chết : tò mò tọc mạch phởn phơ như chả liên quan gì cái thể chế này cả- tại dân vô học.
- Thông tin tai nạn xe : Câu view- kiếm tiền hồi sau sẽ biến mất tăm hơi- chả tại ai, tại nó xui.
- Thông tin y tế chết bệnh nhân : ra điều lên án ở chừng mực số 1, tức là số nó chết, bác sĩ đền thì đền, không thì cũng qua.
- Thông tin về người Việt ở nước ngoài chết hoặc làm cho người nước ngoài gặp sự cố :cách hành văn đau xót tiếc thương- định hướng dư luận cho dân trong nước nhìn bọn nước ngoài như kẻ thù, thế lực thù địch, bọn bóc lột hút máu công nhân. Hướng cho tầng lớp dân lao động đã không hiểu về quy luật thương trường mua bán sức lao động lại thiếu thiện cảm với chủ ngoại gây đến những bất đồng sâu sắc.
Đây là một lối làm báo mất tư cách, vô đạo đức và vô học. Báo chí phải chuyển tải các thông điệp cuộc sống một cách trung thực, chính trực và có đạo đức nhưng với lối kiểm duyệt của cộng sản, báo chí Việt trong nước đã hoàn toàn mất đi tính chính thống của báo chí, chỉ còn lộ ra cái bản chất ưự tin của một thằng nhược tiểu bần hàn.

1 nhận xét:

  1. Đâu phải chỉ có lĩnh vực báo chí không thôi đâu ?
    Tất cả các lĩnh vực : văn hóa, văn nghệ, văn học, phim ảnh, ca nhạc ..v.v.. tất tật như thế đấy :))

    Trả lờiXóa