Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

Làu bàu

Kiếm tiền bằng sức lao động và chất xám của bản thân mình thật sự chẳng dễ chút nào, cày như trâu, tính toán dự toán sủa chữa cải tạo sau khi lượn xem xong 10 ngàn mét vuông nhà xưởng mồ hôi như tháo, làm xong cái đầu bưng bưng, dễ mà ăn tiền cò lắm sao? Làm phải từ A đến Z cho khách, lại còn phải suy tính giá đầu tư, cải tạo, lắp ráp hệ thống điện công nghiệp, hệ thống thông gió đâu có dễ.
Làm cò như mình là dọn sẵn thức ăn, bát đĩa muỗng, chỉ còn chờ thằng chủ đầu tư gắp bỏ mồm nó thế đấy. Ngày trước có dứa khinh miình ra mặt vì mình nhảy đi làm cò đất, xưởng này nọ. Cho thử chúng mày đi làm coi nuốt nổi nửa đồng tiền cò không thì biết! Làm cò như tao vừa phải nắm luật hồ sơ pháp lý, phải nắm quy hoạch, phải biết xây dựng , phải biết làm luận chứng tiền khả thi, biết soạn thảo hợp đồng, biết chạy ngóc nghách để trơn tru hồ sơ bộ dễ lắm sao?
Mẹ bọn ra trường  10 năm rớ vô cũng ngọng ngịu chứ chả đùa, vậy mà phỏng vấn phát đòi lương 10 triệu. Nghe là nhơn, chạy cò cực như chó mà thuê nhân viên kiểu này thì chỉ đủ tiền nuôi chúng nó, mình nhịn!

2 nhận xét:

  1. đừng buồn vì miệng thế gian nhỏ à, miễn là cái tâm mình thanh thản vì đồng tiền mà mình kiếm ra được bằng mồ hôi, nước mắt và có khi cả bằng máu nữa... hãy nghĩ như thế mà vui sống nghen H. Ka luôn trân quý đứa em gái thương yêu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì đương nhiên Ka à, em chỉ ghét thì chửi nhắng lên chơi,...

      Xóa