Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

LẠI NHẢM

 Đã lâu lắm mình không viết note, tại vào máy tính vào FB khó khăn muôn vàn.
Hôm nay cải nhau với cái loa Bà điểm mình trực nhớ một chuyện cực nhảm của chính quyền này ngày xưa.
Các bạn ở Bắc có ai còn nhớ bài hát " Miền Nam em nhiều dừa, miền Nam em dứa nhiều...Miềnn nam lắm xoài ..thơm, miền Nam em khoai bùi... Chú ơi chú bao giờ bao giờ cho em hái dừa hái xoài ...giồng khoai...gửi sang Đông Đức, gửi bạn của em...." đại để cái bài hát nói về một miền Nam trù phú mà khi nào thống nhất sẽ hái dừa, đào khoai gửi sang Đông Đức, gửi sang Cu ba toàn là bạn của em. Tụi mình hồi đó còn bé, cứ có văn nghệ là đứa nào cũng ré lên bài này , gân cổ bứt họng say sưa như thể thật vậy.
Hôm nay chợt nhớ bài này ngồi ngẫm lại thấy thằng cha nhạc sĩ nào viết bài này - một đểu cực, theo quan điểm quánh nhân văn giai phẩm, hai ngu cực, dốt cực theo đúng cốt cách quan nhà mềnh.
Lạy hồn, cái thời chúng bịt mắt dân Bắc kỳ ăn mỡ thối của tàu khựa với ca la thầu ủng cũng của tàu khựa mua theo tem phiếu mà cứ tưởng mình đang ở thiên đường của chúa cộng sản. Đểu nhất là cái vụ hái dưa, hái dừa đào khoai để gửi sang Đức tặng bạn của em -  làm mình cười sằng sặc. Bọn châu Âu thời đó chắc chúng cũng chết đói nhăn răng nên thèm ăn khoai từ Việt nam gửi sang? Hay là bọn bắc kỳ cộng đói thấy khoai là mắt sáng lên như đèn pha ô tô? Bởi vậy khoai được trân trọng nhắc trong bài hát như một món quà tuyệt vời của chúa cộng?
Chưa hết, miền Nam trù phú , nhưng hoa trái trong vườn là của người ta, tư cách đâu xúi bọn trẻ con tự do vặt hái mà đem tặng? Giống in như cha gì qua Cuba ký tặng dân Cuba mấy ngàn tấn lương thực ấy. Cứ làm như gạo của nhà chả móc trong túi ra cho. Mẹ kiếp cái máu ăn cướp của chúa cộng nó len lỏi trong từng hang cùng ngõ hẹp, chân tơ kẽ tóc. Chỉ là một bài hát thôi, nó lột sạch cái tâm địa của bọn nó như lột hành vậy.
Lẩm nhẩm trong mồm bài hát này từ chiều giờ, nhẩm xong chửi thề, chửi xong phì cười lại nhâm nhẩm hát nó y như tâm thần xổng chuồng ...
 http://baicakhongquen.net/bai-hat/Mien-Nam-cua-em/EZFIU6A.html
mình khuyến mãi cho cái bài hát ni...

3 nhận xét:

  1. Những bệnh không nên ăn chuối tiêu
    các bệnh ko nên ăn chuối Người bị táo bón đa số người cho rằng ăn chuối có thể giúp nhuận tràng thông tiện. không những thế, chuối không những không đáp ứng được chứng táo bón. Mà ngược lại còn làm cho táo bọn nặng hơn. Người bị bệnh thận giả dụ xét nghiệm mang kali trong máu cao. Thì ko nên ăn chuối và các dòng rau quả nhiều kali. Bởi những loại thực phẩm này sẽ càng khiến tăng nồng độ kali trong máu khiến nhịp tim thất thường. Buồn nôn, mạch đập chậm hơn làm cho bệnh càng nặng hơn. Người đang bị đau đầu Chuối chứa tyramine, phenyethyamine và axit amin sở hữu thể khiến cho giãn huyết mạch. khi bạn đang chịu cơn đau đầu thì rẻ nhất không nên ăn. Vì ví như ăn chúng sẽ khiến cho cơn đau của bạn kéo dài. Người bị đau bao tử có các người với tiền sử đau dạ dày thì cần giảm thiểu ăn, và tuyệt đối ko ăn lúc bụng đói vì lúc ăn vào bạn sẽ mang cảm giác bị cồn cào, hoặc đau bụng. Theo các chuyên gia, mang những người bị đau bao tử muốn ăn thì phải ăn chuối đã chín và sau lúc ăn cơm no, lúc này chuối sẽ sở hữu tác dụng bảo vệ và trung hòa axit bao tử. Người bị tiểu trục đường, tim mạch ví như đang gặp khó khăn có bệnh tiểu tuyến đường chiếc 2 thì tuyệt đối ko nên ăn vì nó sẽ làm cho tăng lượng trục đường trong máu. Còn đối với bệnh nhân tim mạch, giả dụ bổ sung thêm các chiếc thực phẩm kali cao như chuối chín sẽ tác động đến sức khỏe nói chung.

    Trả lờiXóa