Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Sự bất ổn, bất an

Mấy ngày nay tâm trí không thảnh thơi, luôn lo lắng một cách mơ hồ về ngày mai...những ngày mai phải đối mặt với bao nhiêu khó khăn tiếp tục.
Mình cố gắng loại bỏ những ý nghĩ tiêu cực ra khỏi đầu nhưng sao nó vẫn cứ quẩn quanh khiến mình mất tập trung mọi thứ. Lẽ ra mình phải điền hồ sơ nộp cho khách cả tháng nay, thế mà vẫn cứ vứt lăn lóc trên bàn.
Trái tim lâu lâu thắt lại khó thở , cố lắc lư cái người cho nó qua cơn ngộp lại cắm đầu vào ba cái chuyện chân tay cho quên mọi thứ.
Tự trách mình sao lúc có không biết dành dụm, của dành dụm không biết giấu đi, cứ văng mạng lúc khó khăn mang ra hết, giờ trắng tay, nỗi buồn cứ dày vò khó chịu ghê gớm.
Hôm nay đi khám và chữa bệnh bên phòng khám đông y của bác sỹ Trương Thìn, ông thầy Ngọc bắt mạch và tìm ra những điểm yếu khiến mình vừa béo phì lại vừa hay mệt lên huyết áp. Chữa bệnh chỉ bằng thở khí công và mát-xa day huyệt.  Lạ một cái là mỗi bệnh nhân ông ấy dạy cách thở khí công khác nhau. Mình gốc bệnh từ Phế, Củ sâm gốc bệnh từ thận hư. Còn ông kia thì lại từ tỳ. 
Sau khi ông thầy Ngọc day huyệt và dạy mình thở thì tự nhiên đàm ho văng ra mà không cần tới thuốc hen xịt cho giãn, cơn hen chiều nay không đến dù là ngày 14 âm lịch. Mình thấy lạ lẫm về tác dụng, nhưng vì có đọc sách về huyệt đạo và kinh mạch nên mình hiểu được những lời dẫn giải của ông thầy cho những bác sĩ khác đang thực tập. Mình phải cố ghi nhớ những động tác day huyệt mạch của ổng. Bàn tay của người tập khí công lâu ngày có khác, nó nóng sực và cảm nhận được cả những luồng hơi nóng chạy trong kinh lạc rân rân...Ổng bảo mình : ăn mà chỉ tích tụ thành mỡ chứ không chuyển hóa thành năng lượng cho cơ thể cho nên dễ bị đói, mà đói ăn vào lại mệt vì khí trệ không chuyển nổi đạm , chất thành năng lượng nạp cho cơ thể , cứ thế cái vòng luẩn quẩn ấy nó hại mình..Ổng giải thích quá chí lý.
 Phải cố gắng theo ổng cho mấy tuần để tạp thở thật chuẩn xác...Mình phải tự chữa cho mình , ốm đau lề rề mãi mình thấy đời sao u ám quá...chán nản mọi thứ.........

2 nhận xét:

  1. Tìm được bệnh lại có thầy giỏi là tốt rồi,không gì bằng sức khỏe lúc tuổi già...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, cứ đau ốm lề rề tới mình còn ghét mình huống hồ ai...

      Xóa