Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

Nhảm ngày

Đi làm cho công ty tư nhân là xấu hổ sao?
"Một thời gian sau, tôi động viên anh đi làm cho một công ty tư nhân cho khuây khỏa chứ ở nhà thì rất buồn và thế là lần đầu tiên anh đi làm theo sự sai bảo của người khác."
Mình thấy cái su...y nghĩ này ở trong đầu hầu hết dân Việt Nam, một cái lối tư duy nông dân đại hạng. Họ không nghĩ được là có thể chủ của tôi nhưng chủ tôi phải làm thuê cho kẻ khác kiếm tiền trả lương tôi? Và xã hội là một vòng xoay tròn như thế, và anh làm chủ đồng lương anh, anh mua hàng hóa có nghĩa thằng sản xuất lại phải làm việc để phục vụ anh. Tư nhân thì sao? Thằng nào việt nam có cửa vào làm thuê trực tiếp cho Bill Gate hay mấy tay tỷ phú coi? Chả đội cả bô cho nó?

http://vnexpress.net/gl/ban-doc-viet/tam-su/2013/01/bi-nhan-tinh-cua-chong-ghen-nguoc/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét