Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

Chó & Mèo.

Động tới người quả thực nhức đầu nhức mình, tui sẽ viết về chó về mèo thui!
- Bé Tutu ra tới cửa, đứng lại ngoảnh đầu vào quẫy đuôi mấy vòng : có nghĩa : mẹ đi cùng con ra ngoài đi.
- Bé Mí ra liếm tay mẹ rồi chạy ra chỗ bát đựng nước đẩy cái rột : mẹ ơi tụi con hết nước này..
- Mèo Rossi ra cái chén hột đẩy rột rột ra trước mặt mẹ : mẹ ơ...i con đói, cho hột đi.
-Bé Tutu khoèo mẹ sột sột trên lưng và đi ngoắt ra cửa chổng đuôi : là con mắcc đái mẹ- Cụp đuôi chè bè cái chưn sau ra : con mắc ỉa quá mẹ...
- Bé Teddy vác quả banh ra dí vào chân mẹ : Mẹ! chơi với con, giả lơ không chơi là em hí lên như ngựa. Cuối cùng thì phải đá banh cho em nhặt đem về đưa mẹ đá tiếp tới toát mồ hôi!
- Bé Ton ra đặt hai chân lên tay mẹ rất nhẹ nhàng : mẹ ơi, bế con tí, bế là nằm thượt ra lim dim.
- Bé Ok mẹ xách túi là chạy quanh hí lên, mẹ không cho đi, nằm lăn đùng ra ăn vạ mồm thì gào thét bằng 10 con chó..
- Bé Rossi muốn vào phòng mẹ : ngao, ngao, ngao..nhè nhẹ nhõng nhẽo, còn gọi mẹ ra chơi đuổi bắt thì đập cửa và ngao ngao ngao ầm ĩ.Mẹ vừa ra là lấy tay ôm quàng chân mẹ xong bỏ chạy, cái đuôi dựng như cái bông lau...trốn, tìm, chụp.
Ui, mỗi đứa mỗi tình nết, ngồi mà kể lể hết năm trang giấy....còn con Pearl tóc xoăn thì thôi, chịu chết với bà con ấy, phá hơn con dzòi.
Mình nuôi chó mèo suốt mười mấy năm, nhiều cung bậc cảm xúc với tụi nó lắm và yêu thương thì đầy ắp....
Đêm nào mình cũng cầu nguyện cho tất cả gia đình mình và bầy nhỏ mình bình an sớn sở...ốm một cái là mình thấp thỏm thức cả đêm bế ẵm...Có yêu chúng mới biết chúng yêu mình vô bờ bến...Mỗi khi mình về, tất cả mèo ra đón, chó sủa nhặng thiên địa nhớ mẹ, mình nhận ra giọng của từng đứa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét