Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Nữ tổng thống và nguồn cội.

1961 Mr Park Chung Hee trở thành tổng thống của Đại Hàn dân quốc.
Xã hội Hàn quốc rối ren, nghèo đói, chính phủ sụp đổ sau chiến tranh, dân tình đói khát lại làm biếng- một xã hội sụp đổ đến tận cùng và bần cùng hóa.
Ông Park là một tướng lĩnh quân đội , không chịu nổi hoàn cảnh của đất nước bấy giờ, ông đã dùng quân đội tấn công thủ tướng và chính phủ thời đó - đảo chính và trở thành tổng thống của Đại Hàn dân quốc.
Để vực dậy nước nhà ông áp dụng chính sách dân chủ nhưng rất cận với xã hội chủ nghĩa về mặt chính trị. Ông yêu cầu bắt buộc với từng người dân phải tự thay đổi mình và cùng với những người gần kề chung tay thay đổi từ môi trường sống đến hoàn cảnh sống, ông yêu cầu toàn dân thắt lưng buộc bụng để cứu quốc để vực lại kinh tế nước nhà.
Ông Park cũng không ngần ngại đưa người đi lao động khai thác mỏ ở các mỏ tài nguyên của nước ngoài, người lao động vừa hưởng lương cao, vừa đem tiền về để xây dựng kinh tế . Ông ngay lập tức tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế chủ đạo phát triển - các cheabon như hiện tại bây giờ chính là nhờ vào chính sách đúng đắn của chính phủ Park Chung Hee.
Con đường huyết mạch từ Seoul đến Busan được đầu tư ngay lập tức khi có tiền thu từ những khoản ngoại tệ và vay từ bên ngoài đã khiến cho nền kinh tế Hàn quốc được thông thoáng, thay vì một ngày đường chỉ còn cần 4 tiếng di chuyển.
Do nhiều đảng đấu nhau gây nhiều trở ngại, ông Park đã chuyển sang bầu cử gián tiếp để giành lấy thời gian xây dựng củng cố kinh tế.
Gia cảnh của ông chỉ sống trên đồng lương của chính ông và rất liêm chính, ông là tổng thống nghèo nhất xứ Hàn. Tham nhũng không có cửa sống tại thời của ông làm tổng thống.
Ông có ba người con, hai gái một trai và bà Park Guen Hye là con gái đầu.
Chính sách của ông rất cứng rắn, bắt buộc tất cả người dân phải lao động cật lực . Bởi thế Bắc Triều tiên coi ông như là một cái gai trong mắt , chúng đã ám sátông nhưng vợ ông (15/8/1974) đã dùng thân bà hứng đạn để che chở cho chồng, bà là một người đàn bà rất mạnh mẽ và có nhiều ảnh hưởng đến ông Park.
Năm 1979, ngày 26/10, một cận vệ bí thư của ông Park đã giết ông sau khi than phiền rằng công sức của ông ta đã không được thừa nhận bởi tổng thống.
Bà Park Guyen Hye , người con gái đầu đã chứng kiến cái chết của cha mẹ như thế, sự khủng khiếp của cái chết đã khiến bà không còn ý định lập gia đình. Và bà quyết chí đi theo con đường chính trị như cha mình.
Bây giờ sau 40 năm miệt mài hoạt động bà đã trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của Đại Hàn dân quốc.
Điều này thật không đơn giản chút nào.

3 nhận xét:

  1. 18 năm cầm quyền của TT Park Chung Hee , biến Đaị hàn từ nước bị Nhật cai trị hà khắc thành Đai gia thứ 29 trên thế giới (RFA) nữa Bà Hổ à.
    Nhưng không sao bằng nước ta, dưới sự dẫn dắt tài tình cuả Đảng ta ,đánh cho Mỹ cút ngụy nhào ..chỉ tiếc 37 năm sau Giảiphóng, các Bác đỉnh cao trí tuệ ấy bây giờ bị Alzheimer nên Phỏng giái hết rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ấy thế mà có nhiều thằng Dziệt lôm chửi ôn Park thí mẹ, chửi cái đéo gì hổng bít..

      Xóa
  2. Giận thì Hứ hay tằng hắng 1 cái đủ rồi , chưỉ thề um sùm ..

    Trả lờiXóa