Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Lảm nhảm một điều cáu bẳn...

Các bạn cứ việc mà gào thét chửi nhau vì quá khứ đã qua, điều đó chỉ nói lên cái tâm địa người Việt thật là nhỏ nhen ích kỷ. Người Việt chưa bao giờ biết làm sao để sống chung trong sự tôn trọng các quan điểm khác biệt. Cái Tôi của người Việt lấn át mọi quan điểm và góc nhìn của những nhóm đối tượng có sự nhận xét khác nhau, vì thế để bảo lưu ý kiến của từng cái Tôi ấy, họ sẵn sàng choảng nhau bằng những ngôn từ nghiệt ngã, ác độc không giới hạn, và nó đã xảy ra chiến tranh vì cái Tôi của bè cánh cai trị ,họ đã lợi dụng cả dân tộc Việt nam để chứng minh cho cái Tôi của họ - cuộc chiến tương tàn Bắc Nam  kéo dài 30 năm. Và cho đến gần 4 thập kỷ sau khi Bắc kỳ Cộng sản chiếm ưu thế đánh sập Việt nam cộng hòa, cuộc chiến vẫn chưa hề chấm dứt và những tương tàn ý thức hệ đã sói mòn cả dân tộc trong cái guồng chiến đấu lẫn nhau để dành lấy cái Tôi ngạo mạn.
 Nếu nhìn về góc độ nhân văn, Việt nam cộng hòa họ không thua-  mà họ đầu hàng vì không muốn biến đồng bào của họ tắm trong biển máu của dân tộc- và Cộng sản sẵn sàng dùng bạo lực cách mạng để chiếm quyền cai trị cho nên họ sẵn sàng đẩy mấy triệu sinh mạng của con người tắm trong máu để đạt lấy mục tiêu cuối cùng như chủ thuyết họ theo đuổi. Và họ đã đạt được điều đó. Dân tộc này đang cúi đầu lao động để nuôi một nhóm lợi ích chính trị cộng sản đã và đang nắm quyền cai trị dân tộc này.
Chúng ta càng phân rẽ bao nhiêu, càng cãi nhau bao nhiêu thì nhóm lợi ích chính trị này càng được hưởng lợi bấy nhiêu. Chúng ta, những người dân đã từng sống dưới hai chế độ khác nhau còn miệt thị nhau, khinh nhau, thù hằn lẫn nhau thì họ lại càng nắm được sức mạnh độc tôn để đàn áp chúng ta bấy nhiêu. Một điều đơn giản thế mà mấy ai chấp nhận nó? Chúng ta đang mải mê mù quáng đâm đầu vào cái Tôi để chứng minh Tôi đúng Bạn sai thì xin lỗi, cả kiếp này đến kiếp sau và sau nữa không thoát nổi bàn tay sắt của họ...
Nếu chúng ta không biết mà thay đổi mình cho cộng đồng thì muôn đời chỉ là những con lừa kéo nặng phục vụ cho chúng họ.
Tôi chưa được đọc cuốn của Huy Đức mà chỉ là lướt qua bình luận để nhìn thấy cái nhược điểm lớn nhất của dân tộc này....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét