Thứ Hai, 17 tháng 9, 2012

Lảm nhảm Mul tập 2

Mình có thói quen nói cái gì thì nói bằng cái bụng mình, nghĩ sao nói thế, mà nếu mình nghĩ lời mình nói ra làm cho bạn blog buồn thì mình im lặng chỉ coi thôi, mình rất sợ cái kiểu nói thảo mai ve vuốt cái tôi của mình cũng như nói những lời không thực bụng để vuốt ve hay làm thỏa mãn ý của bạn , bởi thế nhiều khi mình đi hoang đàng chi địa khắp nơi mình chỉ để lại dấu chân chứ không còm. Nhất là hình ảnh, hay cái gì cường điệu về mặt tình cảm để ra vẻ ta đây là người hoàn hảo.
Quan niệm mình ai cũng có mặt tốt, ai cũng có mặt chưa tốt hoặc mặt xấu nên lắm khi sự hoàn hảo đối với mình trở thành điều buồn cười, có khi mở mồm ra mình lại còn xóc hàng người ta nữa. Quá đa nghi ( nhưng vẫn cứ ngu như thường). Hì.
Mình biết quan niệm của mình như thế là chưa có đúng lắm- nhưng biết sao giờ, tánh nó vậy.
Mình bị rì mu ra khỏi một em cũng mắc cười lắm vì theo mình thấy em ấy cường điệu vai trò làm mẹ của em ấy quá, trẻ con đau ốm là chuyện thường, có tí thôi mà em ấy rên rỉ tự trách mình giống như trời sập. Mình ngại chả nói thẳng, về nhà treo note đá móc giò lái, thế là ngay hôm sau, mình thấy list nhà mình mất hút nick của ẻm.
Chưa hết , dạo sau này không biết mình nói móc cái gì - quên mất - nàng DCT bên nhà thèng Núi , thế là anh Trai, cosusu, nhảy đổng lên, về treo note chửi mình, mạt sát mình còn hơn kẻ thù, mình mắc cười bởi vì thấy là gặp nhau thì vui vẻ thế mà chỉ hiểu lầm ngữ nghĩa một câu thì đã coi mình thành kẻ thù...Thế mới biết đời sống Mul thật sự là không yên ả chút nào.
Còn cả thằng nhóc Tà nữa chứ, cái thằng nhân vật kinh khủng là loại lá mặt lá trái, nó vào nhà thèng Tà, chửi Pensee rất mất dạy, mình biết nó còn nhỏ nên vào bảo thèng Tà "là đá thằng đó đi, Pensee là người nói năng rất điềm đạm mà mi để thế coi hổng có được". Ai dè ông nội xỉn, vào lè nhè " chửi ai chửi, chửi lão tà là đá đít à..." Úi cha, thế là mình nhảy dựng bốc điện thoại nhăn nhăn nó, nó vào xóa hết cái thằng NVKK còm đi, nhưng Pensee đọc cái còm của Tà, Pensee giận luôn! Ặc ...Gặp mình mình cũng tức chứ bộ, quen nhau chỉ trên Mul thôi là binh nhau òi, huống chi gặp nhau ngoài đời bù khú bao lần...híc híc...
Nói cái vụ gặp nhau ngoài đời có một chuyện mình mới nói ra đây về em Đoàn chi Thủy. Ngày xưa, lúc đi biểu tình ( còn yahoo) có gặp em ấy, em ấy cũng dễ thương, em ấy bảo " ngưỡng mộ chị lắm, gặp chị mà em thấy run" lúc đó mình cười, mình bảo "đừng có ngưỡng mộ , chị bình thường như mọi người thôi, ngưỡng mộ rồi mất công thất vọng" Rồi cũng vài ba câu chuyện với nhau, sau đó ai đi đường nấy. Và vì biết em ấy không thích những còm theo kiểu sai chính tả, hay kiểu teen@ nên mình cũng rất cẩn thận khi sang nhà em ấy chơi. Ai dè chuyện mình với con Lucifer cãi nhau ì đùng trên mạng, em ấy thất vọng mình rồi block mình luôn trong Mul.  Mình cũng hơi buồn vì chuyện của mình không sai mà đó là do phe nhóm kích nhau, lợi dụng chuyện cá nhân để mạt sát mình mà em ấy không hiểu lại đi block mình. Sân si đến thế á. ( là mình á) Rồi sau này đi hoang thì thấy em ĐCT cứ bắt bẻ mọi người câu cú, cách viết đâm ra mình thấy ghét ( sân si nữa!), mà đã ghét thì lại hay choọc, hay đá giò lái, dây mơ rễ má đó mới bị anh Cosusu hiểu lầm chửi cho tanh bành á.
Giờ thì giận luôn cái lão Cosusu, hổng gặp mặt nhậu nữa!:((
Mà vui lắm, nhờ ba cái chuyện yêu chó yêu mèo, rồi post hình mèo, chó, viết bài mà mình quen con bé Sấu chua ấy...gà gà tán tỉnh lẫn nhau rồi add nick chỉ vì chị yêu chó, em cũng yêu chó, add cho dễ tìm...Rồi mới phát hiện ra con bé Sấu lãng mạn ác đạn luôn, nó có sở trường viết đoản văn làm mình rung động...thế là chơi thân. Mình nghĩ khi có cùng sở thích, hình như người ta hay đánh hơi thấy nhau, cũng như hồi mình khoái chơi với anh Cosusu vậy. Nghĩ thấy cái lão tệ thật, bữa nào phải gặp nhau, cãi nhau một trận mới được.
Ai nói rằng mạng ảo vui chơi vài canh, mình hoàn toàn phản đối.
 Ngày xưa xem hình Gió, cứ nghĩ  Gió chắc cũng cao cao, manh mảnh. Gặp nhau ngoài đời, úi cha, mình bế bả quay mấy vòng, cho la oai oái - bé xíu xiu- dễ thương lắm. Trên mạng thấy bả như còn non trẻ, ai dè bả còn được làm bà nội! Ganh đếk chịu nổi, mình không biết bao giờ mới lên bà Ngoại đây nữa!
Mình gặp các bạn Mul ngoài đời cũng nhiều lắm á... Cái thằng cha Yến Sơn ấy, móa ơi, uống rượu là như cái hũ chìm, chưa uống thì đã nói líu ríu, lão uống phê rồi thì thiệt đếk biết lão ấy nói gì luôn, mà sợ bỏ mẹ, sợ lão ấy đi về ku ki một mình lỡ chuyện gì nên cứ mỗi lần đi nhậu về vài tiếng sau là réo điện thoại coi coi lão ấy có làm sao không! Lỡ xui rủi làm sao...Mịa, hổng yến thân với cái thằng cha lèm bèm này, chỉ được cái lãng mạn lựu đạn ghê hồn luôn, văn chương lai láng....vãi chưởng luôn!
Chưa hết , nhờ Mul mà mà biết lão to mồm Cầu lông, hay Cậu Lông- đuuuuuuuuu, lão này rặt tánh Nam bộ, bộc tuệch bộc toạc dễ gần, mỗi lần nhậu là phải chửn bị cho lão ngồi kế hũ ớt satế, lão nhậu đã là lão lột lưỡi, hót còn hơn khướu, mình chỉ ngồi nghe không là đã đau bụng vì cười...
 Mul cũng se duyên cho mấy cặp thành đôi ấy chứ bộ, ai dám nói ảo?
Thôi, tới giờ cơm nước cho chồng rồi, mai tiếp nha.

2 nhận xét:

  1. Dù ai nói ngã nói nghiêng
    Lòng ta cứ vững như kiềng ba chân
    Gặp nhau trong ảo cũng hừng
    Nhắn qua còm lại phừng phừng lên cơn!
    Không phân biệt được thiệt hơn
    Cái ta lớn quá... nổi hờn vô duyên
    Nên rằng có mấy lời khuyên
    Nhịn một chút,khối bạn hiền bên ta.

    Trả lờiXóa
  2. Ừa, nhưng quá tam ba bận là chửi á...

    Trả lờiXóa