Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

Lảm nhảm cho hồi kết của thời gian chơi Mul

Chơi Mul thì cũng rất vui, tuy rằng nhiều thị phi , lắm chuyện ruồi bu nhưng sàng lọc mấy trăm người bạn mình cũng có gần hai chục bạn thành bạn thiệt ngoài đời.
Và Mul cũng là đời có tan rồi có hợp, có hợp rồi lại tan như bong bóng xà phòng, có cái tan để lại những nỗi buồn vô cớ, đôi lúc ngồi ngẫm lại thấy nhớ,...Chả biết nên cười hay nên khóc.
Hồi đó về bên Mul, up lại cả đống bài bên Yahoo, tuy rằng chả có ma nào đọc nhưng cứ up lên - nghĩ trong lòng Mul này sẽ tồn tại gần như mãi, ai dè mới vài ba năm Mul lại đi tong.
Những kỷ niệm buồn vui làng Mul nhiều ghê lắm, hồi đó bọn con nít add mình làm bạn đông ghê, chúng nó off line ở nhà mình hai trận, sau đó bỗng dưng chúng nó biến mất, Mul không hợp cho những bọn trẻ con vui chơi ồn ào, nó trầm trầm điềm tĩnh cho cái đám già già một tí trụ lại.
Hồi ấy lỗi tại mình mà nhỏ An hoài nó giận mình nó rì mu mình luôn vì cái tật xăng xái, thấy con bé một mình, lúc ấy nó lại bịnh nữa, xăng xái gọi ngay anh chàng quen trên Mul, có chat qua webcam biết mặt biết nhau kha khá ở bên Úc giới thiệu cho nhỏ An, lại còn cho địa chỉ cho ông nội kia nữa chứ thế là nhỏ An trốn chối chết, nó gọi điện về càu nhàu loạn lên, nó giận...cho tới năm rồi nó về mới hết giận ặc ặc...
Năm ấy gần tết , mình bán gần như cạn kiệt những gì cần bán để xoay sở cho công ty, mình phải chuyển văn phòng về nhà và co cụm lại để còn tồn tại- Người bạn mà mình thích cái mỏ nó nhất vác cả một túi đến trả dùm mình món nợ văn phòng và di chuyển văn phòng về nhà, món nợ ấy khắc cốt ghi tâm- Sớm muộn gì không tìm lại được tiền bạc thì cũng sẽ bán nhà mà trả nợ. Mang ơn bạn ấy đó là điều mình luôn nhắc chính mình luôn phải sống tử tế với tất cả mọi người khác.
Chị Chiều chị ấy biết mình đang bị bó rọ thời ấy, chị ấy xót ruột cho cái Hổ, chị ấy biết cái Hổ không có Tết , ngày mùng 6 Tết chị ấy chắt bóp tiền lời, tiền lãi, dúi tay mình cho qua cơn ngặt nghèo...mình rơi nước mắt, vừa mắc cỡ, vừa tủi thân vì đang từ chỗ làm ăn phát đạt mà bụp một phát thành chết đói- suýt nữa đi ăn mày...mà nguyên cớ thì có lẽ nhiều người biết lắm.. Tớ tự trách tớ sao tin người, xài người kiểu nuôi ong tay áo, nuôi cáo trong nhà.
Bởi thế ai dám bảo blog chỉ là ảo, đời thật, việc thật và tớ là kẻ phải chịu ơn của đời . Chịu ơn blog.
Những chuyện thị phi thì tớ cũng dính nhiều vô kể, kể ra thì có lẽ bảy ngày bảy đêm chưa hết nhưng cũng thấy ngộ nghĩnh với đời muôn mặt.
Đầu tiên là dính chuyện với em Sun khùng, tại mình lúc ấy chưa biết Sun khùng là con ông Vinh quen bà già, nên thấy nó chửi người sắp chết quá thì phang hai ba cái còm bên nhà anh Hoàng, sau đó bò sang nhà nó xem , thấy ảnh bố nó mình mới biết là quan hệ dây mơ rễ má với nhau từ đời cổ lố hủ nào, ngày xưa mình hay gọi bố nó là bác Vinh Bói. Ông Vinh Bói này thì đến xem phong thủy nhà mới mình cũng hai lần hồi sau khi xây dựng nhà chừng vài tháng. Mình viết Pm cho nàng Sun khùng cũng đàng hoàng, nghĩ là chỗ quen biết bên cha mẹ, chỉ nói đơn giản là bỏ qua được gì thì bỏ, đừng ác miệng với nhau. Thế thôi mà nó nhảy đổng lên réo ba đời nhà mình ra nó chửi, mẹ mày, chửi tao, á, tao chửi lại, thế là một loạt bài chửi nhau với sun khùng ra đời. Ặc, Bỗng dưng mình thành kẻ thù truyền kiếp của con điên ấy.
Mà chuyện con này cũng liên quan nhiều người lắm, nhất là Con heo Lười, nó làm một phát còm bài đám ma bên nhà CHL thế là nhà CHL dzọt lên tới mấy trăm cái còm, mà còm vui nhất là con bé Fiona nó chửi, đọc cười lắn!
Cũng từ đó quen thằng bé ấy, quen luôn ở ngoài đời hồi đi Kontum, Đà lạt. Coi nó như con mình vì nó chỉ hơn con Chít có hai , ba tuổi gì đó...Cũng quen mấy đứa be bé nữa!  Thế rồi cũng má má , con con...đang vui vẻ, bỗng nhiên mình nghe giang hồ đồn mình mê dzai chẻ nên mời mọc lên nhà hoài...té cái đùng!  Nín luôn. sợ, đếk dám chơi với con nít nữa. Hỏi sao không sợ? Mẹ ! già hơn quả cà, để đám con nít nó trèo lên đầu ỉa bậy cho, ngu chứ sao nữa! Nấu ăn cũng mệt sức, nhọc công, vừa ăn lại còn vừa chửi nữa thì thôi chứ ngu làm gì nữa!
Ối dzời, mà thấy nhiều chuyện thị phi quá xá chời, nhớ nọ lộn qua kia, chưa kể là đầu dây mối nhợ dắt díu từ thời 360 Dà hú dính líu tới con Lucifer bị mấy cái đứa nảo đứa nào như ma chửi bới đầy trên blog mul nữa!.
Mà công nhận là từ hồi mấy em an ninh làm mình thất nghiệp dài cổ lại khiến cho mình quan tâm tới xã hội, chính trị nhiều hơn mới chết. Ta bà chửi rủa tứ xứ, viết lách lạch cạch đâm ra giỏi văn hơn tí tẹo. Thôi thì cam chịu được này mất kia...Già hơn là có kinh nghiệm hơn tí, chỉ mỗi tội vẫn còn ngu theo thói quen.
Mà công nhận cái Mul này chơi lâu thấy gắn bó ghê nơi...Quên chưa kể đầu cua tai nheo vụ thằng La68.
Hồi đó bỗng dưng xuất hiện cái nick la68 vào làm quen mình, làm quen rất khéo là thông qua một đứa em của mình, sang thấy thuộc laoị biết viết lách, thông mình hiểu biết hay hay thế là tám, cho số điện thoại, hắn gọi mình ngay hôm Tết, lại nào là bị ốm, bị căng thẳng than vãn, mình thì chỉ là tư cách người nhớn hơn nó, khuyen nó uống thuốc này nọ rồi thôi, đùng phát nó gọi điện ghé thăm mình, hơi bất ngờ, nhưng cũng nghĩ quen em mình thì chắc không sao. Mẹ cái tính tin người...Thế là thành thân thiết, nó đến nhà mình ở vài ngày mỗi khi nó đi công tác Sg nữa chứ, ấy thế mà mình ngu, cái này là ngu tệ hại này, chả hề xem chứng mình hay xác nhận coi địa chỉ thật của nó ở đâu..ặc.
Sau đó nó chơi lừa mình cú là mua đồ dùm cháu mình mà thiếu tiền thì kêu mình gửi gấp thêm số thiếu, te te đi gửi, hỏi cháu, cháu bảo có nhờ mua gì đâu, té ngửa. Lại thêm vụ nhờ nó làm dùm 6 cái chén đá non nước nữa chứ. Hóa ra nó chỉ lừa vòng quanh, hết người nay đến người khác, chỉ cò con một vài triệu chứ không nhiều. Mình đòi sát rạt tới bến- tìm ra cả số nơi nó làm ( qua một lần nghe nó kể) gọi điện đòi cho bằng được- nhục quá phải chuyển trả mình đủ số ba triệu. mình công khai hết trên blog.
Ấy thế mà qua mồm con Sun thì thành ra bị lừa mấy chục triệu rồi thêm một đứa nhà báo bẩn nào đó viết phông lông rằng thì là mà lừa của rất nhiều người mỗi người mấy chục triệu. Thấy chưa, con gà mái rụng một cọng lông đuôi đi lòng dzòng thành ra con gà bị trọi hết cả lông!
Chưa hết, bị mấy em chống cộng cực đoan bẩu mình là tay chân của an ninh , đi lừa các "nhà dân chủ" ( chứ không phải "lều " dân chủ nha) để bắt các blogger. Oạch nâng bi mình phát gúm, may mà mình rụng hết bi nên không bị trúng kế mà lảm nhảm dài hạn thế...Vui đáo để.
Mà ai bảo là đọc còm không cảm xúc chớ? Nhiều cảm xúc là đàng khác nhưng có điều ghiền blog quá đâm ra lại bị tự kỷ- hay lảm nhảm một mình...mà còn khoái đọc còm để mà ý kiến ý cò. Vậy á, ra đám đông thì ngồi cười trừ hông hà, chả tự kỷ là gì?

15 nhận xét:

  1. ôi, mul là cả một thế giới với ô cùng hỉ nộ ái ố,
    chị nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Cũng cái tội tò mò và rảnh rang quá mà ra hết...tự chuốc mệt khg mà...đứa nào cũng con con mà mà y như một mẹ sanh ra vậy...chừng ho hen ói mữa...sao khg má má con con...chị chị em em nữa?...ham hố cho cố vô...khg sao mà nói hết lời được với bà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe rùi mà, mắng hoài...iu mày lắm á, hôm tao ôm mày, tao chảy nước mắt á con...

      Xóa
  3. Em cũng khóc tại bà khg thấy thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Cả hai đều giấu nước mắt hén An!

    Trả lờiXóa
  5. Đu, danh sách bạn bè éo có mềnh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủa có mà, add từ đời nảo đời nào òi! An Hoài ơi, làm sao add cha Lông vào cho chị đi!

      Xóa
  6. Tui add ông tới ba vòng kết nói : Gia đình, bạn bè, họ hàng mul kìa...

    Trả lờiXóa
  7. An à. An ơi, add bạn sao chỉ chị cái.

    Trả lờiXóa
  8. Đọc bài này rồi tự làm cho biết đi...khg có kêu réo:
    http://anhoaipham.blogspot.com.au/2012/08/cach-add-friends.html

    Trả lờiXóa
  9. Chào chị ! Hồi xưa dù không quen nhau bị chị tự nhiên đập cho một phát sợ quá ! Chạy :)
    Giờ vào đây đọc ẻn này thấy chị là người có tấm lòng và đâu có zữ zằn ...đâu nà !
    Mul tuy luxubu nhưng giờ sắp tiu cũng cho mình nhiều cảm xúc phải không chị ?!
    Chúc chị có thật nhiều niềm vui trong cuộc sống chị nhé ! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Vườn Khuya, mình xin lỗi nếu mình có gì sai sót với bạn, có khi mình chưa nhớ ra chuyện gì, xin nhắc dùm mình nhớ...Mình hay to mồm, ruột ngựa, đừng giận mình nha.

      Xóa
  10. Đồng bọn kéo nhau tụ tập một chổ cho dzui...! hihihi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừa, lão add nick tui cái đi, tui chưa biết add nick nữa lão ơi!

      Xóa