Thứ Tư, 19 tháng 9, 2012

Lảm nhảm Mul 4

Bữa đó mình bịnh vào cấp cứu, rút kinh nghiệm bị Mập nhỏ nó càm ràm, mình nhắn tin cho hắn. Mà mình ốm thì cứ như kiểu ốm giả đò, vào ngất ngưởng nằm vật đó chừng nửa tiếng, uống thuốc xong là một lúc đỡ mệt lại ngoáy mông tót ra ghế bệnh viện ngồi chờ huyết áp xuống an toàn rồi biến. Bữa đó nhắn cho nó xong chừng nửa tiếng, mình đang ngồi vắt vẻo trên ghế đá trước phòng cấp cứu bỗng thấy con nhỏ nào to cỡ mình, cái tướng cà lắc cà lơ cũng giống nữa cười toét với mình, hơi ngớ một tí vì thấy bản sao của mình trước mặt thì nó đã rổn rảng áp tới " chị hồ lan hương ơi..em Mập đây!" mồm nó chào, tay nó giật pặc điếu thuốc đang vắt vẻo trên mỏ mình...." Hương ốm nhìn khật khừ vậy mà còn hút- bỏ ngay cho em...." đéo mẹ cũng hơi tiếc điếu thuốc mới hút gần nửa- nhưng sĩ diện đếk dám toài ra đất nhặt lên hút tiếp thế là cười hè hè, ôm nó trong tay, thấy ấm gớm..mà cũng đầy vòng tay lắm chứ..Ra đường con nhỏ bán cà phê hỏi" Ối em chị Hương hả, giống quá đi...mà sao cứ để bả lầm lũi đi bệnh viện một mình thế..." Cả hai đứa ngẩn ra,..rồi cười phá...Nó dúi tay mình cái túi nilong có quai rất xinh, dở ra : Chai nước uống, hai cái bánh giò, một gói khăn ướt...Nó cứ giục mình ăn đi, ăn đi để còn uống thuốc- Nó đâu có biết là mình bị ốm vầy là tiệt không ăn được cái gì, ăn là ói, chỉ toàn uống nước. Nhất là bánh giò, khỏe mạnh rất khoái ăn, nhưng đổ bịnh là mình vái món bánh ấy tới sụm sống lưng...hè hè...hổng dám nói, sợ nó buồn . Dù gì thì Mập nó lo mình đói, mà theo quan niệm Bắc kỳ bánh giò lành, người ốm ăn tốt, nó đâu biết là cái bụng mình lúc bịnh nó kỵ ăn đâu. Thế là cứ cất đó, chị em ngồi tán hưu tán vượn, may sao HA mình nó vui, nó tụt xuống lại. Thế là mình đòi chuồn, con Mập nó dzô nó hò bác sĩ " BS cho bả nhập viện đi, bả bịnh ho thấy mà ớn dzị đừng cho dzìa..." Mình mắc cười muốn chết. Bác sĩ nó rành bịnh mình quá, nên nó đuổi về. Trước khi về, con Mập kịp lục túi mình túm bao thuốc lá dở xách đi ném...hề hề...quê nha...chờ mi đi khuất tau mua bao mới của con nhỏ bán cà phê đó đó...hé hé ...
Từ đó mỗi lần bịnh, mình lại nhắn tin cho nhỏ Mập- có bữa nằm liệt, nó vào mà mình không nhắc nổi mí mắt ra nữa, nó ngồi miết tới khi bác sĩ đuổi nó như đuổi tà nó mới dzìa mà mình vẫn lử đi không nói câu nào với nó nổi. Thương nó dzậy á, mà nó vẫn đem bánh giò cho mình mỗi lần chạy vào với mình trong phòng cấp cứu... Thương thế chứ. Đấy cũng là một góc của Mul mà mình thật lòng yêu quý đến mức không muốn bị mất...( Mềnh còn giữ nguyên cái túi nilong xinh xinh ấy đấy...)
Ba con giặc cái của Mul là con bé Da Heo, koan Du, koan Ngáo chúng nó tấn công nhà mình vào một buổi chiều chủ nhật, chúng nó ùa vào phòng làm việc của mình như một bầy sáo, vừa hỏi mình, vừa chọc chó, vừa chọc nhau, cái phòng nhỏ bỗng dưng ồn như cái chợ, lũ cún của mình thấy ba cô lạ thì nhảy đỏng lên gào ầm ĩ. Mèng ôi, mình hết nghe được cái gì, cái chợ cá nó ầm ĩ sao thì phòng mình ầm in vậy...Mãi mới nói chuyện với nhau được vài câu- hồi đó Iphone còn xa lạ với mọi người, thế mà coan Du đại gia có Iphone nhá, nó chụp lũ cún mình nhoay nhoáy bằng Iphone, mình cũng tò mò muốn xem lắm mà ngại chả dám hỏi, hồi đó Iphone mắc chết mẹ, dám mà sờ...Giỡn hớt cái gì giữa bốn đứa tui, nhớ chết liền, nhảm quá mà....Giỡn đã, kéo ra phòng ăn, mỗi đứa quất một tô gì nhỉ Du? quên òi...mà hem biết tụi nó có thích hay không nữa... Nhìn coan Ngáo, mình thấy thương lạ lùng, chả biết tại sao, còn coan Du với coan Hân thì thường thôi- chúng nó đại dza mừ...hem thèm nhớ...ặc. Ờ, nhớ tóc coan Du đẹp lắm...còn coan Da heo có cặp đùi nhìn đã con mắt...
Nhớ lan man, nhớ lại chuyện con bé Mẹ Nấm, năm ấy nó bị nhập kho mười ngày, mình chỉ biết nó qua blog và một lần đi ăn chung ở Hội an quán với Pensee và một số bạn Mul nữa. Lúc nghe nó bị tó, mình chỉ thương con bé Nấm bé tí mà bị bắt xa mẹ, mình cảm giác thấy rõ sự tội nghiệp của đứa bé bởi mình nuôi con một mình nên rất rõ cảm giác ấy, mà mẹ nó bị bắt thì vô lý đùng đùng ấy. Thế nên 10 ngày nhỏ Tý nhập kho là mười ngày mình với mẹ con Tý Quỳnh như ngồi trên lửa. Thật lòng mà nói con Tý bị tó mình không xót bằng con bé Nấm phải xa mẹ, phải sợ hãi đối diện với tương lai mẹ vắng mặt lâu dài... Mỗi lần mẹ con Tý Quỳnh điện thoại xong là lòng mình trĩu nặng lo âu. Treo hình con bé Nấm, viết bài cầu mong đứa nào đó đọc mà động lòng thương đừng hại con Tý Quỳnh. Ngày con Tý Quỳnh xuất kho, nó gọi mình đầu tiên, nghe giọng nó lảnh lót mà mình tuôn nước mắt, biết chắc con Nấm có mẹ lại rồi, chả nói được tiếng nào, mếu máo hỏi " mày khỏe chứ hả.." rồi cứ im như thóc, đố dám nói câu thứ hai, sợ khóc nhè ầm ĩ thì quê mặt...Thế là mình thành bà ngoại thứ của con Nấm con- Hự!
Cứ thế Mul sống bao năm cùng mình, mình lại có những mối quan hệ mới thêm ngoài đời, vui có buồn có, vui thì nhớ, buồn á..quên đi!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét