Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

Lảm nhảm chuyện tình Mul

Chuyện tình đầu tiên mình chứng kiến từ đầu đến đít là chuyện tình của hai loài động vật, chúng nó có họ hàng với nhau, có cái mặt giống nhau, chỉ khác nhau đứa có cánh đứa không có cánh...
Con bé thuộc loại không cánh, nó nhanh như con chuột lắt, lí la , lí láu...nó là đứa được tầm bảy điểm, nhưng bù lại, khi nó nghiêng đầu chớp mắt hỏi gì mình là thấy nó tới 11 điểm lận, nó duyên dáng yểu điệu trong ảnh nhưng lắm mồm hài vãi đái ra khi  gặp ở ngoài...
Thằng bé - gọi nó bằng thằng chớ nó già chát- mùa thu tóc bay mịa nó rồi- nó chỉ nhỏ hơn mình thui, thằng bé này nhìn cái mặt nó lúc đầu coi có vẻ giang hồ cầm đồ hung tợn, nhưng nó mở mồm ra thì chỉ có nước ngặt nghẽo mà cười, nó hề chịu hem nổi luôn!
Hồi đó, con bé treo cái note " đi hay ở???" vẩn vơ, lơ mơ, mình thấy nhà thằng nhóc treo ngay cái note " đau đến thẫn thờ" thế là mình biết chúng nó lại chớp nhá cái dzụ gì rồi, cứ chạy qua , chạy lại nhà hai đứa là xâu chuỗi hết sự kiện chúng nó yêu nhau ra sao....Tình ngang trái, mái bằng , mái dốc, mình phang luôn " thôi thì chúng mày dốc vào nhau cho rồi đi" . Hai đứa còn làm bộ hổng hìu mình nói gì mới khỉ chớ...Chị bay già hai thứ tóc, hửi qua cái biết chúng mày yêu nhau chết mẹ còn bày đặt giấu giếm chị già...
Bữa con bé bỏ điện thoại, thằng ôn gọi không được, mà nó ở bên Cam cơ, thế là nó truy lùng nhỏ bằng gọi phone cho chị già, để chị già đi tìm con nhỏ...Chị già te te gọi, con nhỏ ngúng ngoảy giận hờn...móa ui...thằng kia gọi điện hỏi chị già tìm được nhỏ chưa... bảo " rùi' " vâng vâng nhắn nó chờ em dzìa sẽ giải quyết..."
Nhỏ giận dữ - tính lên xe bông với thằng khác, thế là tỉ tê sao đó, hai đứa nó về lại với nhau một cặp...nhìn rất yêu, và chúng nói chuyện với nhau như hai đứa hề thoại vậy, cứ ngồi nghe chúng nó khỏi mua vé đi xem hài...
 Sau này thằng nớ khai " em chết đứ đứ lúc nó nghiêng đầu chớp mắt hỏi .."Phải ông hông đó" tỷ!"
Chúng nó thiệt đúng là trời sinh một cặp! Thôi thế là happy ending rồi....Giờ chờ tụi nó cưới nữa là mình yên tâm. Móa, chúng mày cấm có được bỏ nhau nha...
Một cặp thì yên thế rồi...còn một cặp....
Cả hai đứa đều đã đủ hai thứ tóc, hai đứa đều cu ki một mình, chúng nó sống bằng thơ, thở bằng văn chương- Con bé đó cu ki từ đó giờ chưa lấy chồng, chỉ thích nuôi chó, cưng chó vì ngán gia đình- còn cha đó cu ki vì lắm mối nên tối nằm không- cha này tự ái, cao ngạo, khí phách đùng đùng bởi thế yêu hết con này đến con kia mà không dừng được chân giang hồ...
Hai đứa nó qua Mul mà biết tài nhau, phục nhau rồi cơ hội chó chết, cha đó mò đến dỗ dành nàng lúc nàng đau khổ, qua lại sao, hai mảnh nửa cuộc đời nó lại ráp vừa - chúng nó yêu nhau không cần giấu diếm- chúng nó biết hết về nhau như thể đã biết cả đời-
Dắt nhau lên nhà mình chào sân, mình chơi đểu, ép con bé vào bếp phụ muốn chết, cha đó cứ nhảy ra, nhảy dzô " bà chơi tui,,,, tui tính chơi bà mà ai dè bà ép ngừi yêu tui dzô bếp" Mình cười hè hè " cho lão chết..." thực ra mình chỉ muốn xem lòng kiên nhẫn của con bé tới đâu thôi...hê hê...nó kiên nhẫn thiệt, mình chịu ngay. Nàng cười luôn miệng- đúng là giám đốc nhân sự có khác, luôn chịu đựng và luôn nở nụ cười...
Mình đã nói với cha đó là muốn cưới nàng thì sắp xếp hết quá khứ cho vào tủ khóa lại, lập cái tủ mới chỉ có nàng, cha đó cứ chàng ràng chàng ràng giải quyết hổng xong, biết là chuyện tình cảm sắp nó lâu nhưng mà phải dứt khoát, mình hoạnh họe gọi điện thoại chửi miết...Riết chả nghe điện thoại mình chả chỉ kiếm cớ bận để khỏi nghe...ghét đếk thèm kiu nữa, nàng nổi giận đá đít chả, chả ghe tuông lại đi trách ngược nữa mới ghê!
 Giờ mình phải còn nhiệm vụ là nối lại tình yêu hai đứa nó, hổng biết có được hông, nhưng cầu mong là cái đám cưới có nguyên đám làng Mul đi dự!

Mà vui lắm, người ta yêu nhau, tỏ tình, đám cưới mà con Sun khùng nó đọc được là nó ghen nhảy cỡn như mả bố nó bị đào ấy.  Nó về nhà treo note nguyền rủa, chửi bới hạ nhục các cặp yêu nhau, hoặc sưng xỉa cong cớn chê trách các cặp là mất tư cách, hổng có đạo đức. Cái con này nó bị bệnh sân si, bởi nó bất hạnh nên thấy ai có chút hạnh phúc yêu thương là nó ghen lồng lộn, có bao nhiu cứt nó chảy hết lên não nên nó thành con đầu tôm! nó thấy người ta giận hờn, cãi vã thì nó hả hê như bắt được vàng, nhảy động cỡn như là được dzai hiếp vậy đó...

Một chuyện nữa, chả biết là tình hay là cái giề, nhưng theo mình, mình thấy quái lắm. Có một bạn phóng tay sáng tác chuyện tình chơi, vắt óc viết hầu bạn đọc, bạn đọc đó khá nhiều, có lắm bạn lại đem vơ chuyện phóng tác của người ta vào mình, mắng người ta là kẻ hớt lẻo, tọc mạch. Mình thấy cái đứa đó ngu thật, bởi vì người ta viết tiểu thuyết nó là đời thường thì bao giờ đâu đó cũng có phảng phát mình trong đó, nhưng nào phải người ta viết mình? Mà ai kể cho mà biết mà tọc mạch? Nhân vật trong chuyện kể chỉ là tưởng tượng ấy thế mà vơ hết vào rồi chửi người ta chả ra gì..đúng là cái đứa ti tiện nó mới hiểu một cách ti tiện như thế...
Mê nhỏ kia, gửi toàn quà đắt tiền cho nhỏ , cái đó mình cũng thấy, mà nhỏ đó nào có xin, tự mình gửi, rồi cho mình cái quyền chửi người khác trong nhà nhỏ đó vì người khác vào tán linh tinh... Quái đản của những thằng con ti tiện nó là thế, ủng hộ giúp đỡ người nọ người kia rồi cho mình cái quyền muốn xỉ vả người ta sao cũng được, cãi nhau thì viết thư riêng kể lể cho này, cho nọ mà nó thế này, thế kia...Bởi thế đời có câu " tay phải làm chuyện thiện thì tay trái không biết" là vậy! Biết cái mặt nó là vậy mình cạch mặt nó ra!  Cái chuyện này chả biết gọi là chuyện tình hay tình đơn phương nữa!
Còn một chuyện tình quái ơ, nhưng mà vì lời hứa với bạn nên mình chỉ khèo khèo một câu chọc tò mò thôi mà hổng kể. Hì hì...ặc ặc...
Ngồi hóng mỏ coi ai dzô chửi mềnh đây nhá!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét